หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Salah không được trao cơ hội ở Chelsea

Mohamed Salah hôm nay đã tái ngộ với Chelsea, nơi mà anh đầu quân vào năm 2014 và chỉ được ra sân thi đấu 19 trận trước khi bị đẩy đi.
Cầu thủ Eden Hazard, đồng đội cũ của Salah chia sẻ, cả 2 vẫn là bạn thân và đến bây giờ vẫn còn giữ liên lạc với nhau. Ngôi sao này cũng chia sẻ thêm, Salah có năng lực nhưng ở thời điểm đó Chelsea có  quá nhiều ngôi sao. Thế nên, việc ra sân đối với Salah không dễ dàng. Nhưng chắc chắn, Salah là một cầu thủ hàng đầu.
Khi không được trao cơ hội ở Chelsea, Chelsea đã đẩy Salah đến Fiorentina và AS Roma theo dạng hợp đồng cho mượn. Cũng kể từ lúc ấy, tiền vệ người Ai Cập tìm lại được chính mình, lấy lại phong độ đỉnh cao ở Italy. Và phần thưởng xứng đáng cho anh là bản hợp đồng mua đứt từ đội bóng của thủ đô.
Salah trong màu áo CLB AS Roma
Salah trong màu áo CLB AS Roma
Màn trình diễn tỏa sáng của Salah cũng đã khiến Liverpool chấp nhận bỏ ra mức phí chuyển nhượng cao ngất trời để đón anh về với Anfield. Trở lại xứ sương mù, Salah đã thuần thục hơn khi còn ở Chelsea và anh hiện dẫn đầu danh sách ghi bàn ở mùa giải mới, vượt những ngôi sao đắt giá khác như Harry Kane, Alvaro Morata hay Romelu Lukaku.
Salah dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Liverpool
Salah dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Liverpool

Sự nghiệp thi đấu quốc tế

Tháng 9 năm 2011, Salah được cho ra mắt người hâm mộ trong màu áo đội tuyển quốc gia Ai Cập, đó cũng là trận mà Ai Cập đã thua với tỷ số 2–1 trước Sierra Leone. Sau đó, anh ghi bàn thắng đầu tiên của mình trong chiến thắng đậm 3-0 trước đội tuyển Niger. Cũng trọng trận đấu với Guinea, Salah đã ghi bàn thắng ở phút 93 trong thời gian bù giờ, qua đó giúp Ai Cập giành chiến thắng quan trọng với tỷ số 3–2 tại vòng loại World Cup năm 2014.
Salah có tên trong danh sách ĐTQG Ai cập dự World Cup 2018
Salah có tên trong danh sách ĐTQG Ai cập dự World Cup 2018
Tháng 6 năm 2013, Salah đánh dấu bước ngoặt trong lịch sử thi đấu của mình khi lập hat-trick trong chiến thắng với tỷ số 4–2 trước Zimbabwe. Đây cũng là trận thắng thứ tư liên tiếp của Ai Cập ở vòng loại World Cup. Đúng một tuần sau, anh tiếp tục ghi bàn thắng duy nhất trước Mozambique, qua đó đưa Ai Cập vào vòng loại cuối cùng. Salah sau đó cũng đã ghi bàn thắng thứ sáu của mình trong một trận đấu loại, anh được xem là cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong số các đội bóng châu Phi.
Không những thế, Salah còn góp mặt trong đội hình quốc gia Ai Cập dự giải đấu CAN 2017 được tổ chức tại Gabon. Tháng 1 năm 2017, anh ghi bàn quan trọng trong chiến thắng 1–0 của Ai Cập trước Ghana để giành ngôi đầu bảng bảng D. Anh tiếp tục đi với đội bóng Ai Cập đến trận chung kết, ghi hai bàn thắng và 2 đường kiến tạo trong 6 trận.
Có thể thấy rằng, Salah là cầu thủ ghi bàn quan trọng hàng đầu cho đội tuyển quốc gia Ai Cập với năm bàn thắng ghi được trong vòng loại World Cup 2018, bao gồm hai bàn thắng trong trận đấu quyết định với tỷ số  2–1 trước đội tuyển Congo, và một trong số đó là quả penalty ở phút thi đấu cuối cùng để Ai Cập giành vé dự tham dự VCK World Cup lần đầu đầu tiên kể từ năm 1990.
Đặc biệt, tại World Cup 2018, anh đã ghi được một bàn thắng trong trận Ai Cập với chủ nhà Nga dù đã để thua với tỉ số 1–3. Tiếp đó là một bàn thắng cũng trong trận thua của Ai Cập trước Ả Rập Xê Út 1–2. Và thật đáng tiếc khi đội tuyển Ai Cập sau đó đã rời giải đấu với 3 trận thua liên tiếp, chỉ ghi được 2 bàn thắng nhờ công của Salah và bị thủng lưới đến 6 bàn.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น